Hướng dẫn tập kegel kéo dài thời gian “yêu” cho nam giới

Tập kegel giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ tình dục

Nam giới tập Kegel: Giải pháp cải thiện chức năng tình dục

Kegel: Bài tập tuyệt vời cho phụ nữ

Kegel: Cứu tinh cho quý ông bị xuất tinh sớm

Kegel không chỉ giúp nàng yêu "dai" hơn

Các bài tập này chủ yếu tác động tới cơ sàn chậu pubococcygeus (PC). Cơ PC ở nam giới có nhiệm vụ điều khiển, giữ bàng quang, niệu đạo, đặc biệt là kiểm soát quá trình xuất tinh để kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Hãy cùng tham khảo những bài tập đơn giản mà hiệu quả sau:

Bài tập 1: Xác định cơ PC và bài tập kegel cơ bản

Nam giới có thể nhận diện cơ PC thông qua tiểu tiện. Khi bạn đang đi tiểu, hãy thử ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu và nhả ra. Cơ giúp bạn ngăn chặn dòng của nước tiểu chính là cơ PC.

Để làm quen với cơ PC, bạn có thể luyện tập thông qua các lần đi tiểu. Hãy ngừng dòng chảy của nước tiểu trong khoảng 5 - 20 giây, sau đó nhả ra. Lặp lại 5 - 10 lần, thực hiện 3 - 4 hiệp/ngày.

Bài tập 2: Thắt – nhả cơ PC nâng cao

Thắt – nhả cơ PC nâng cao

Khi đã quen với việc thắt – nhả cơ PC từ việc tiểu tiện. Bạn có thể tập luyện thắt – nhả cơ PC vào bất cứ khi nào.

Hãy nằm ngửa hoặc ngồi trên một chiếc ghế. Thắt cơ xương chậu trong 3 giây, sau đó nhả ra. Lặp lại động tác 10 lần (tương đương 1 hiệp).

Thực hiện bài tập này mỗi ngày, sau đó dần dần gia tăng các hiệp. Có thể là thực hiện 1 hiệp trong vài ngày đầu tiên, sau đó làm 2 – 3 hiệp trong những ngày kế tiếp.

Bài tập 3: Thắt – nhả nhanh cơ PC

Bài luyện tập tiếp theo sẽ tác động hơn tới sự linh hoạt và sức mạnh của cơ PC. Để làm được điều này, thay vì thắt chặt cơ PC trong một khoảng thời gian sau đó mới thả ra, bạn hãy thắt và thả cơ PC ngay lập tức. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần mỗi ngày.

Bài tập 4: Nâng hông + thắt nhả cơ PC

Nâng hông + thắt nhả cơ PC

Nằm ngửa, khép hờ đầu gối, hai chân hơi xoạc ra. Dùng lực cánh tay và bàn chân để nâng hông lên cao. Giữ yên trong 3 giây, kết hợp thắt nhả cơ PC và từ từ hạ hông xuống đất.

Lặp lại 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Một khi bạn có thể thực hiện được 3 hiệp, tăng dần dần lên tới 10 hiệp.

Bạn sẽ thấy các bài tập có tác dụng hiệu quả sau 12 tuần tích cực tập luyện. Tuy nhiên, việc tập luyện nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bắt đầu và tốt nhất cần có sự hướng dẫn của một huấn luyện viên kegel chuyên nghiệp.
M. Hiếu H+ (Theo Wiki)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn